4 lưu ý quan trọng cho người lần đầu dùng máy lọc nước
15/10/2021

Không phải cứ lắp đặt máy là hệ thống lọc hoạt động hiệu quả ngay. Lần đầu dùng máy lọc nước bạn dễ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Bởi vậy, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

1. Chỉ dùng nước sau khi máy lọc nước hoạt động được 20 phút
Khi mới lắp đặt máy lọc nước, lần đầu tiên bạn sẽ thấy nước vặn ra vẫn còn màu đục. Nguyên nhân là do, hệ thống lọc mới bắt đầu vào làm việc chưa hoàn toàn khởi động các chức năng lọc sạch. Thời gian đầu tiên được coi là lúc để máy sục rửa. Hiện tượng nước đục không nói lên rằng chất lượng của máy kém.

Lần đầu tiên sử dụng hãy xả máy lọc nước liên tục trong vòng 20 phút để hết nước đục. Khi nào nước đạt độ trong và ổn định thì bạn hãy sử dụng.

2. Không dùng máy lọc nước để lọc nước nóng
Nhiều người cho rằng nước nóng đã tiêu diệt một số vi khuẩn nhất định. Nếu qua máy móc sẽ càng dễ làm sạch hơn. Tuy nhiên thực tế cách này lại khiến cho thiết bị lọc bên trong nhanh bị hư hại. Nên hạn chế kết nối van nước với nguồn nước nóng.

3. Không tự ý khắc phục các sự cố của máy lọc nước

Khi mua máy bạn đều được nhận chế độ bảo hành và bảo trì theo đúng quy định của nhà sản xuất. Nếu quá trình dùng, máy lọc nước mắc phải các sự cố như: nước chảy chậm, nước lọc ra không sạch… không nên tự ý sửa chữa. Dù là những lỗi tưởng rằng đơn giản nhưng nếu bạn tự sửa chữa rất có thể hỏng hóc sẽ nghiêm trọng hơn. Cách tốt nhất là nên nhờ đến đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để khắc phục kịp thời và hiệu quả nhất.

4. Đảm bảo áp lực nước nguồn vừa đủ với công suất của máy lọc nước
Nước nguồn áp lực thấp sẽ khiến hiệu quả lọc kém. Lượng nước không đáp ứng nhu cầu sử dụng hoặc nước còn đục là hiện tượng thường thấy. Nguyên nhân này có thể xuất phát từ việc bản thân ống dẫn nước nguồn yếu hoặc lắp đặt máy lọc nước ở vị trí chưa thích hợp. Nên đặt máy ở vịt trí có áp lực nước tối thiểu là 5m. Trường hợp nước yếu không đáp ứng được thì có thể dùng bơm tăng áp hay bình áp.

Lần đầu dùng máy lọc nước, chỉ cần một sai lầm nho nhỏ cũng khiến máy hoạt động kém hiệu quả. Nhiều khi, bạn hiểu lầm rằng máy kém chất lượng. Bởi vậy, đừng bỏ qua những lưu ý này để có thể làm chủ chiếc máy lọc thành công bạn nhé!

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1