5 điều cần làm trước khi khởi động dây chuyền lọc nước tinh khiết
14/10/2021

Tại sao dây chuyền lọc nước tinh khiết lại mặc phải những lỗi như không hoạt động, không cấp được nước , nước lọc không sạch…  Hãy kiểm tra xem bạn đã thực hiện 8 điều quan trọng này trước khi vận hành hay chưa nhé!

1. Kiểm tra nguồn điện và nguồn nước
Nguồn điện mà bạn lắp đặt đã đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật hay chưa? Điện cần đủ để dây chuyền hoạt động là nguồn điện mấy pha? Nếu chọn nguồn điện không phù hợp dây chuyền lọc nước tinh khiết sẽ mất đi sự ổn định. Tuổi đời của máy móc bị ảnh hưởng. Hãy xem kỹ hướng dẫn đối với từng dây chuyền lọc nước có công suất khác nhau.

Nước vô cùng quan trọng, là yếu tố chính trong quá trình vận hành và lọc. Nếu nước cấp không đủ hoặc không đều thì dây chuyền sẽ không lọc đủ nhu cầu sản xuất. 

2. Kiểm tra bơm đầu nguồn
Trong dây chuyền lọc nước thì bơm đầu nguồn đóng vai trò dẫn nước vào hệ thống lọc. Hãy đảm bảo bơm này đã được hoạt động và có đèn thông báo thì hãy vận hành. Nên xem xét các chỉ số trên đồng hồ để kiểm tra bơm có đảm bảo vận hành chung của máy hay không?

3. Điều chỉnh các van dẫn
Nguồn nước cấp để lọc yếu hay mạnh sẽ phụ thuộc vào các van cấp này như thế nào. Van có thể điều chỉnh dễ dàng. Hay kiểm tra kỹ bộ phận này để đảm bảo dây chuyền lọc nước hoạt động liên tục.

Ngoài van  dẫn nước còn có van hút muối. Tùy từng chế độ lọc sẽ để van khác nhau. Tuy nhiên, nên quan sát thật kỹ lưỡng để đảm bảo van hút muối này không bị tắc nghẽn.

4. Điều chỉnh tốc độ thải nước hợp lý
Để lọc nước tinh khiết thì dây chuyền lọc luôn thải ra lượng nước tạp chất. Tốc độ thải nên phù hợp với tốc độ lọc. Nếu bạn để van thải nước quá nhanh và nhiều có thể gây lãng phí. Ngước lại thải nước quá ít có thể gây nghẽn mạch  và ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc.

5. Kiểm tra lưu lượng nước tinh khiết
Lưu lượng này sẽ cho bạn thấy công suất làm việc đã đạt yêu cầu hay chưa? Màng lọc có bị tức nghẽn không? Nếu lượng lượng nước quá thấp so với công suất lọc thì tức là màng lọc đã bị tắc. Bạn nên kiểm tra lại để cho máy vận hành được tốt.

Đây là 5 yếu tố kỹ thuật vô cùng quan trọng khi lọc nước tinh khiết. Đừng bỏ qua những vấn đề này nếu muốn dây chuyền lọc nước của bạn luôn tốt và làm việc hiệu quả. 

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1