Dùng máy lọc nước, bạn đã biết cách phân biệt nước sạch?
15/10/2021

Ai cũng mong muốn được dùng nguồn nước sạch. Nước có đạt tiêu chuẩn mới đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Nếu đã dùng máy lọc nước thì hãy chắc chắn rằng bạn đã biết cách dùng nước sạch.

Nước sạch không có màu và mùi lạ

Màu của nước là do các tạp chất hoặc các nguyên tố hóa học trong nước không được cân bằng. Nước giếng khoan có màu hơi vàng và uống có vị tanh do hàm lượng sắt nhiều. Nước bị ô nhiễm có màu hơi nhờ nhờ và mùi vị khác lạ so với nước lọc thông thường chúng ta vẫn uống. Đây là nước bẩn và nước kém an toàn. Nếu nguồn nước bạn dùng đảm bảo độ sạch thì chắc chắn sẽ không có dấu hiệu trên.

Nước sạch không có cặn bẩn

Đặt một cốc nước được làm sạch bằng máy lọc nước và một chiếc cốc đựng nước nguồn và so sánh. Bạn sẽ thấy, nước lọc bao giờ nhìn cũng trong hơn. Sau khi để lắng lại một thời gian dưới đáy cốc không bị bám cặn. Nếu làm đá dùng loại nước này sẽ tạo ra được những viên đá long lạnh như pha lê.

Ngược lại, nước chưa qua lọc chứa nhiều tạo chất, đặt biệt là cát và vi khuẩn. Nhìn qua thành cốc sẽ thấy các chất bẩn lơ lửng. Khi đun nấu bạn sẽ thấy các chất cặn này bám đọng trên xoong, nồi.

Nước sạch có vị ngọt tự nhiên

Vị ngọt này không phải do hóa chất tạo ra. Máy lọc nước có tác dụng lọc sạch các tạp chất, cân bằng độ PH, cân bằng tỷ lệ của sắt, canxi… Quan trọng nhất, máy có thể bổ sung các khoáng chất thích hợp để đảm bảo nguồn nước an toàn nhất cho sức khỏe. Khi sử dụng nước sạch bạn sẽ cảm nhận được vị thanh, ngọt tự nhiên. Dùng nước này để pha chế sẽ không làm mất đi hương vị đặc trưng của các thức uống.

Nhận biết được nước sạch là một trong những nhân tố giúp bạn đánh giá được chất lượng máy lọc nước mình đang dùng. Bộ lọc càng hiện đại thì nước càng đạt chất lượng tốt. Nên so sánh nước nguồn so với nước sau khi đã lọc để có đánh giá hiệu quả nhất.

Nước sạch có thể nhận biết dễ dàng. Dùng máy lọc nước sẽ giúp bạn có nguồn nước an toàn, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại máy lọc với thiết kế riêng dành cho gia đình hay công nghiệp. Đừng quên chọn một chiếc máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1