Làm sao để kéo dài tuổi thọ của máy lọc nước
16/10/2017

Tuổi thọ của máy lọc nước bền lâu hay ngắn ngủi phụ thuộc vào cách dùng của mỗi gia đình. Lắp đặt vị trí hóa học, chọn đúng chiếc máy mình cần và thường xuyên thay lõi lọc sẽ giúp máy lọc nước thách thức thời gian sử dụng.

Chọn máy lọc nước đáp ứng đúng nhu cầu
Nhu cầu sẽ quyết định đến việc máy lọc nước công suất lớn hay nhỏ phù hợp với gia đình bạn. Chọn chiếc máy lọc chậm, lọc ít sẽ không thể đủ nước để dùng. Ngược lại công suất lớn mà mức độ dùng không nhiều thì thật lãng phí. Máy lọc nước hoạt động không hết công suất thiết kế là nguyên nhân khiến tuổi đời kém vững bền. Việc cân nhắc trước khi mua máy quan trọng vô cùng.


Chọn máy lọc nước đáp ứng đúng nhu cầu

Chọn vị trí khoa học để lắp máy lọc nước
Nếu bạn đang dùng một chiếc máy lọc nước đi kèm tủ inox thì việc lắp đặt đơn giản vô cùng. Không cần lo môi trường ẩm ướt ăn mòn máy hay các tác động xấu từ bên ngoài.

Nếu bạn dùng các lõi lọc đặt ngay dưới chậu rửa nên chú ý xem vị trí đó có gián, chuột hay không. Nhiều khi lõi ống lọc bị chuột cắn khiến bạn phải thay thế khá tốn kém.

Đặt ống dẫn nước cao hơn so với máy lọc. Như vậy mới đảm bảo đủ áp lực để bơm có thể đẩy nước nhanh, thúc đẩy quá trình lọc. Ống dẫn nước đặt thấp, áp lực nước yếu hoặc trường hợp nước cấp không ổn định có thể dẫn tới cháy máy bơm hoặc máy bơm nhanh hỏng.

Nên cân nhắc và tính toán vị trí hợp lý để đặt chiếc máy lọc này.

Thay lõi lọc của máy lọc nước đúng thời gian


Thay lõi lọc của máy lọc nước đúng thời gian 

Lõi lọc được coi là chi tiết nòng cốt trong máy lọc nước. Lõi lọc quyết định đến tốc độ lọc và chất lượng nước. Nếu để quá lâu mà không thay nước lọc chậm hơn và không đảm bảo độ an toàn, tinh khiết. Tốc độ lọc chậm nhưng bản thân máy lại hoạt động với công suất gấp đôi để phục vụ nhu cầu sử dụng. Chỉ một chi tiết nhỏ những lại chhi phối đến tuổi đời của toàn bộ máy.

Thời gian thích hợp để thay lõi lọc là 6-12 tháng hoặc 1-3 năm. Với những chiếc máy hiện đại bao giờ cũng có chức năng thông báo nếu lõi lọc sắp hết thời gian sử dụng. Nên theo dõi để có sự thay thế kịp thời.

Máy lọc nước gia đình là thiết bị không quá đắt để đầu tư. Hiệu quả máy mang lại cực lớn và độ bền vững cao. Sử dụng chiếc máy này chỉ cần lưu ý một vài điều cơ bản trên đây là đủ.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1