Lưu ý quan trọng khi thay lõi lọc cho máy lọc nước
11/10/2017

Nhiều người lầm tưởng: máy lọc nước có thể dùng hiệu quả trọn đời mà không cần phải thay đến lõi lọc. Suy nghĩ này dẫn đến tình trạng: nước được lọc không đảm bảo độ tinh khiết. Màng lọc có thể bị tắc nghẽn. Bạn có thể tự mình thay lõi lọc cho máy lọc nước. Chỉ cần chú ý những điều sau:

Thay lõi lọc cho máy lọc nước theo định kỳ
Mỗi loại máy lọc có tuổi đời bền vững khác nhau. Khi mua sản phẩm này, bên phân phối sẽ ghi lại cho bạn thời gian cần để thay máy. Hạn sử dụng của màng lọc có thể được ghi trực tiếp trên lõi lọc. Thời gian tối thiểu cần để thay màng lọc là 6 tháng. Đừng để quá lâu khiến máy hoạt động kém hiệu quả. Thay lõi lọc liên tục khi chưa cần thiết cũng lãng phí vô cùng.

Thay lõi lọc phù hợp với công suất của máy lọc nước
Chọn một chiếc lõi lọc lớn sẽ không làm tăng công suất của máy lọc nước. Việc lắp đặt có khi còn không ăn khớp. Cách tốt nhất là bạn nên chọn đúng loại lõi với kích thước giống như lõi lọc trước đó, đảm bảo sự tương thích với máy.


Thay lõi lọc phù hợp với công suất của máy lọc nước

Rửa sạch màng lọc trước khi lắp vào máy
Có một số loại lõi lọc cacbon. Trước khi thay lõi nên rửa sạch than đen này để đảm bảo khi lọc nước có thể ngầm qua được. Bạn cũng có thể xóc lớp than lên cho bền mặt được thoáng. Tránh tình trạng lắp lõi vào máy lọc nước ngay dẫn đến tình trạng lõi bị tắc, vòi tinh khiết không xuất hiện nước.

Hãy chắc chắn van nước đã được khóa
Nhiều khi van nước còn mở khiến việc thay lõi lọc rất khó khăn. Rất khó để lắp các gioăng vào đúng chốt. Nhiều trường hợp lắp trượt khiến máy lọc nước sau một thời gian dùng bị rò rỉ nước rất lãng phí. Lưu ý, thay lõi lọc cần làm đúng nguyên tắc: xoáy vặn theo chiều kim đồng hồ. Tránh gây ra sai lầm trong quá trình lắp đặt. Đừng quên, trước khi thay lõi cần bóc lớp nilong bọc màng bên ngoài. Chỉ cần quên là nước sẽ khó chảy qua được.


Hãy chắc chắn van nước đã được khóa 

Kiểm tra lại máy lọc nước sau khi đã thay lõi lọc
Kiểm tra là cách tốt nhất xem quy trình thay lõi của bạn đã thành công chưa. Hãy xả bên vòi tinh khiết xem chất lượng nước như thế nào, tốc độ chảy nhanh hay chậm. Trong vòng 30 phút, máy hoạt động bình thường thì bạn không cần lo về các sự cố phát sinh sau này.

Thay lõi lọc nước đơn giản vô cùng. Tuy nhiên, trường hợp không thể tự mình thay bạn có thể nhờ tới bên lắp đặt.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1