Lý do không nên dùng hóa chất để vệ sinh màng lọc RO
16/10/2017

Màng lọc nước Ro có các lỗ lọc rất nhỏ. Sau một thời gian hoạt động các chất bẩn sẽ bám cặn ở màng lọc khiến máy bị tắc nghẽn và không thể lọc được. Phương pháp mà nhiều người nghĩ đến chính là dùng hóa chất. Tuy nhiên, cách này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Dùng hóa chất ảnh hưởng đến tuổi đời của máy lọc nước
Hóa chất là những chất có sức tẩy rửa cực mạnh. Chỉ cần cho một lượng nhỏ vào vệ sinh là màng lọc sẽ sạch bong. Mới dùng phương pháp này và thấy được hiệu quả mang lại khiến nhiều người rất tin tưởng. Nhưng chính sức ăn mòn cực mạnh khiến cho màng lọc và các thiết bị máy móc bên trong cũng bị hao mòn và nhanh hỏng. So về hiệu quả trước mắt và tác hại lâu dài thì đây không phải là cách hay.

Dùng hóa chất ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sau khi lọc


Dùng hóa chất ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sau khi lọc 

Mục đích bạn dùng máy lọc nước là gì? Chắc chắn là loại sạch các vi khuẩn và chất độc hại, đêm đến nguồn nước an toàn để sử dụng. Việc dùng hóa chất không khác nào là bổ sung thêm vào nguồn nước các chất độc lại nghiêm trọng hơn. Khả năng làm sạch hóa chất rât khó nên ít nhiều nước sẽ bị ảnh hưởng. Điều này sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vệ sinh bằng hóa chất trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng
Nếu không trang bị kỹ khẩu trang, găng tay sẽ khiến cho hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ cần rửa các hóa chất này chưa kỹ có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc hóa chất. Đây là lựa chọn hủy hoại chính bản thân mình.

Nên vệ sinh máy lọc nước bằng cách nào?


Nên vệ sinh máy lọc nước bằng cách nào?

Bạn hoàn toàn có thể vệ sinh màng lọc của máy lọc nước với những cách đơn giản như: Dùng chảnh, giấm để chà xát. Ngoài ra có thể dùng nước rửa chuên dụng hay bàn chải đánh răng để làm sạch. Để việc vệ sinh không tốn thời gian và công sức nên làm sạch lõi lọc này thường xuyên để loại bỏ lượng tạp chất nhỏ nhất.

Lưu ý khi dùng máy lọc nước, màng lọc chỉ có tuổi đời từ 6-12 tháng. Nếu quá thời gian sử dụng màng lọc dù vệ sinh như thế nào cũng không hiệu quả.

Hy vọng sau những chia sẻ này sẽ giúp bạn vệ sinh máy lọc nước hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất độc hại.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1