Lý giải các lỗi có thể gặp ở máy lọc nước
11/10/2017

Dùng máy lọc nước bạn có thể gặp phải các sự cố như: hệ thống lọc bị rò rỉ, nước tinh khiết không chảy ra hoặc hệ thống lọc ngưng hoạt động…. Lý do bắt nguồn từ đâu Hãy để chúng tôi lý giải cho bạn.

Máy lọc nước bị rò rỉ hệ thống lọc
Trường hợp này thường xảy ra với máy lọc nước đã dùng một thời gian dài. Nguyên nhân là do các gioăng tháo lắp có tuổi đời quá lâu dẫn đến tính trạng bị hoen gỉ. Nước sẽ rò rỉ qua các gioăng này. Cũng có trường hợp các dây dẫn nước bị chật cắn. nếu gặp sự cố này bạn nên kiểm tra máy để phát hiện vị trí rò rỉ để kịp thời thay thế.

Vòi nước tinh khiết của máy lọc nước không hoạt động
Mặc dù nước thải vẫn có và máy vẫn hoạt động nhưng không thấy nước tinh khiết xuất hiện ở vòi. Nguyên nhân có thể do bạn chưa mở van nước này nên nước không chảy ra được. Bơm áp lực của màng lọc quá yếu khiến nước không được lọc nên chắc chắn không xuất hiện nước tinh khiết.

Nguyên nhân thường thấy nhất của lỗi này là màng lọc bị tắc khiến cho nước sau khi bơm lên không được lọc. Bởi vậy, bạn sẽ không có nước tinh khiết để sử dụng hoặc vòi nước này chảy khá yếu.

Máy lọc nước có tiếng ồn khi hoạt động
Nguyên nhân chính là do lõi lọc thô bám cặn bẩn, bị tắc, nước vào bơm ít. Trong khi máy vẫn hoạt động vì vậy tiếng ồn phát ra tương đối lớn. Với dòng máy lọc dùng điện, nếu đặt ở vị trí không cần bằng, hoàn toàn có thể dẫn đến sự cố như thế này.

Máy lọc nước dù hoạt động nhưng nước lọc không tinh khiết

Nước sau khi lọc vẫn có màu đục và uống có mùi tanh. Trường hợp bạn mới lắp đặt chắc chắn sẽ có hiện tượng này. Phải sau 20-30 phút mới có nước tinh khiết bởi đây là lần đầu làm việc của máy. Quá trình này giống như việc kiểm tra hệ thống lọc.

Nếu máy lọc nước dùng đã lâu hệ thống màng lọc bị bám cặn nhiều chất bẩn. Khi lõi không còn có tác dụng loại bỏ chất cặn thì lượng nước nhận được ở vòi tinh khiết không khác biệt nhiều với nước đầu nguồn.

Máy lọc nước dù chất lượng tốt đến đâu cũng khó tránh một vài sự cố trong quá trình sử dụng. Quan trọng là bạn phải tìm được nguyên nhân khởi nguồn và khắc phục chúng nhanh chóng nhất. Như vậy máy mới làm việc với hiệu quả tốt nhất.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1