Nên dùng nước mưa hay mua máy lọc nước?
15/10/2021

Từ xưa tới nay chúng ta vẫn có quan niệm: nước mưa là sạch nhất, an toàn nhất. Nước mưa được dùng nhiều để ăn uống. Không ít người dùng loại nước này để uống trực tiếp mà không qua đun sôi, nấu chín. Theo bạn dùng nước qua máy lọc nước hay nước mưa sẽ an toàn. Thử so sánh xem nhé!

Có nên dùng nước mưa không?
Trong suy nghĩ của nhiều người, nước mưa được “chưng cất” bằng biện pháp tự nhiên nên không gì sạch bằng. Dùng nước mưa luôn cảm giác có vị ngọt tự nhiên và đã khát. Bởi vậy đây là nguồn nước thiên nhiên nhất và đảm bảo nhất.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong nước mưa có hàm lượng axit rất lớn. Chỉ cần tắm qua nước mưa bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Có một các khác bạn có thể kiểm tra là dùng quỳ tím thử sẽ thấy quỳ tím đổi màu. Điều này chứng tỏ hàm lượng axit lớn.

Dùng nước mưa có axit bạn sẽ dễ nhận ra bằng mùi nồng. Sử dụng nước mưa trong thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Nước mưa dùng để tắm rửa có thể dẫn đến các bệnh về da. Điều này chứng tỏ suy nghĩ của chúng ta từ trước đến nay hầu như là sai lầm.

Có nên dùng máy lọc nước?
Trước hết cần khẳng định với bạn rằng: máy lọc nước có thể lọc được mọi loại nước nguồn, kể cả nước mưa. Với máy lọc nước, tất cả các chất bẩn và chất độc hại đều bị loại bỏ. Dù là nguồn nước bị ô nhiễm cũng có thể xử lý được.

Máy lọc nước dùng cơ chế lọc than hoạt tính, lọc thẩm thấu giúp các vi khuẩn dù là nhỏ nhất cũng bị loại bỏ. Đặc biệt, máy có chức năng cân bằng các chất, bổ sung vi khoáng.

Uống nước được lọc qua máy lọc bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị thanh ngọt tự nhiên vốn có. Đặc biệt, nước còn rất an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Nước mưa vốn đã tồn tại lớn. Dùng nước mưa ở thành phố còn nguy hiểm hơn bởi sự ô nhiễm cao. Cách tốt nhất là bạn nên dùng máy lọc nước thông minh để khắc phục tình trạng này. Đây là thiết bị đã được chứng nhận an toàn quốc tế. Công nghệ lọc hiệu quả nhất hiện nay bạn có thể lựa chọn là công nghệ lọc RO và Nano. Trước khi sử dụng bạn nên tham khảo thất kỹ để chọn được chiếc máy phù hợp với gia đình mình.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu đúng hơn về nước sạch và sử dụng nước sạch hiệu quả nhất.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1