Nên xử lý nước bằng Clo hay dùng máy lọc nước?
15/10/2021

Clo là chất phổ biến được sử dụng để xử lý nước khi đưa vào sinh hoạt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng dùng Clo đem đến tác hại như thế nào. Nếu bạn đang băn khoăn trước phương pháp: xử lý nước bằng Clo hay dùng máy lọc nước? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Tác dụng của Clo trong xử lý nước
Trước khi máy lọc nước xuất hiện, chúng ta vẫn xử lý nước sinh hoạt bằng Clo. Chất này có tính oxi hóa mạnh nên có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, rong rêu, nấm mốc trong nước.

Dù là nguồn nước sinh hoạt hay nước tại các nhà máy đều có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Vi khuẩn không chỉ đến từ bản thân nguồn chứa ban đầu mà còn do các hệ thống ống dẫn dùng lâu không được vệ sinh nên bị biến chất. Clo là giải pháp để xử lý vi khuẩn và tạo ra nguồn kháng khuẩn cực mạnh. Bởi vậy, phương pháp này được áp dụng thời gian dài đối với nguồn nước chúng ta sử dụng. Tuy nhiên, hàm lượng Clo chỉ nên để trong ngưỡng cho phép. Nếu vượt quá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tác hại của Clo dư với cuộc sống của con người
Nên dùng máy lọc nước hay Clo để xử lý nước? Trước hết, hãy xem Clo ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của bạn:
- Clo trong nước quá nhiều tạo hơi nồng khó chịu.
- Clo dư thừa sẽ làm da bị kích ứng dẫn đến tình trạng viêm da hay dị ứng nhẹ. Dùng nước có clo lâu ngày, hệ hô hấp của con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
- Clo có thể làm hỏng các thiết bị kim loại, tạo ra sự oxi hóa. Chất này xâm nhập vào cơ thể sẽ dẫn đến bệnh ung thư.
- Phụ nữ mang thai uống nước chứa Clo dễ sinh con mắc dị tật bẩm sinh.

Dùng máy lọc nước- giải pháp xử lý nước không cần Clo

Nếu bạn lo lắng nước nguồn có quá nhiều tạo chất, bạn có thể dùng máy lọc nước. Nếu bạn lo lắng vi khuẩn trong nước xâm hại cơ thể, bạn nên chọn máy lọc nước. Nếu nguồn nước bạn sử dụng vốn đã tồn tại lượng Clo dư thừa, bạn càng cần một chiếc máy lọc nước để cân bằng.

Máy lọc nước với cơ chế lọc, loại bỏ, cân bằng một cách thông minh hoàn toàn xử lý được các chất trong nước. Riêng với Clo dưa thừa, màng lọc than hoạt tính sẽ loại bỏ nhanh chóng nhất. Nguồn nước bạn dùng không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn thân thiện với các thiết bị trong nhà.

Nên xử lý nước bằng Clo hay dùng máy lọc nước? Chắc chắn sau bài viết này bạn đã có lựa chọn thông minh cho mình.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1