Những điều cần tránh khi dùng cây nuớc nóng lạnh
14/10/2021

Cây nước nóng lạnh rất tiện dụng và dễ dùng. Tuy nhiên, chỉ cần mắc phải một số sai lầm nho nhỏ thì thiết bị này sẽ kém hiệu quả,  tốn năng lượng và có thể không được bền vững. Dùng cây nước nóng lạnh nên tránh những điều sau:

Tránh đặt cây nước nóng lạnh sát tường
Phía sau của cây nước nóng lạnh có động cơ máy và hệ thống quạt làm mát. Nếu đặt cây nước sát tường, khi hoạt động máy dễ nóng và tuổi thọ dễ bị rút ngắn. Khoảng cách an toàn khi lắp đặt cây nước này, tốt nhất nên cách tường từ 10- 15 cm. Phía sau càng thoáng mát bao nhiêu thì máy hoạt động càng tốt bấy nhiêu.

Tránh dùng cây nước nóng lạnh ngay sau khi mua về
Cây nước nóng lạnh cũng tương tự như tủ lạnh của gia đình. Nếu vừa mua về mà cắm ddienj ngay, cây dễ sốc gas. Quá trình hoạt động kém ổn định. Sau khi vận chuyển nên để máy tĩnh tại trong thời gian từ 1-2 giờ hãy vận hành. Như vậy lốc làm lạnh chạy mới bền.

Tránh dùng nguồn điện bất ổn
Nguồn điện dùng cây nước nóng lạnh gia đình là điện dân dụng 220V. Tuy nhiên, nếu nguồn cấp điện không ổn định thì nên dùng ổn áp riêng. Nếu điện không ổn định, hệ thống máy móc đối diện với nguy cơ chấp cháy cao. Hạn chế dùng thiết bị này với các loại thiết bị điện khác có công suất lớn.

Tránh bật công tắc nóng lạnh liên tục
Khả năng đun nóng hoặc làm lạnh nước của cây này rất nhanh. Sẽ thật sai lầm nếu bạn duy trì công tắc này liên tục. Như vậy máy dễ cháy, điện năng tiêu tốn nhiều. Đặc biệt, trong không gian chật hẹp, máy dễ tỏa nhiệt  gây nóng. Hãy bật công tắc khi thực cần thiết. Đặc biệt, tránh bật công tắc nguồn khi bình chứa hết nước.

Tránh để cây nước nóng lạnh quá lâu mà không vệ sinh
Cây nước nóng lạnh còn có tác dụng lọc giúp nước tinh khiết hơn. Các màng lọc hoặc vòi khi lọc sẽ bị bám cặn. Nên thường xuyên vệ sinh để cây nước đảm bảo sạch sẽ và vòi không bị tắc do những cặn này gây lên.

Khi vệ sinh cây lọc nước nên dùng nước sạch vệ sinh và lau chùi xung quanh để loại bỏ bụi bẩn.  Tránh vệ sinh máy bằng hòa chất độc hại. Rất có thể sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, trong quá trình dùng cây nước nóng lạnh bạn nên thường xuyên bảo trì và bảo dưỡng để máy móc được tốt. Dùng máy đúng nguyên tắc, đảm bảo tính khoa học và tránh những sai lầm trên, chắc chắn cây nước nhà bạn luôn bền vững. 

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1