Tìm hiểu hệ thống EDI cho ngành điện tử
14/10/2021

Có khá nhiều người đang thắc mắc hệ thống EDI cho ngành điện tử là gì và quy trình ứng dụng của nó như thế nào? Để giải quyết thắc mắc này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Tìm hiểu hệ thống EDI cho ngành điện tử
Ngành điện tử bao gồm nhiều lĩnh vực nhỏ như là: năng lượng, viễn thông, điện tử học, linh kiện điện tử, xử lý tín hiệu, hệ thống điều khiển,…. Trong đó ngành công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử luôn luôn có một quá trình điện phân, yêu cầu bắt buộc phải dùng đến nước siêu tinh khiết có độ dẫn điện đạt < 0.1µS/cm.

Vậy hệ thống EDI cho ngành điện tử được ứng dụng như nào? Nước phải siêu tinh khiết nên sẽ dùng đến hệ thống EDI. Sau khi lọc nước qua hệ thống lọc RO, tiếp tục dẫn qua thiết bị EDI để cho ra chất lượng nước đạt tiêu chuẩn để sản xuất linh kiện điện tử. Đó chính là lí do tại sao hệ thống lọc nước EDI lại quan trọng đến thế.

Đây được xem là công nghệ lọc nước tiên tiến hiện đại nhất, đang được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển hiện nay.

Quy trình của công nghệ xử lý nước EDI dùng trong ngành điện tử
Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu quy trình lọc của công nghệ ngày như thế nào nhé.
Bước 1: Nguồn nước vào (nước máy) cần được xử lý độ cứng, loại bỏ sắt, clo, mangan, asen,….
Bước 2: Nước dẫn qua 5 cột lọc:
Cột lọc đa tầng: chứa cát mangan (hấp thụ ion kim loại và xử lý chúng) cùng với cát thạch anh (xử lý các chất cặn lơ lửng, kích thước lớn)
Cột lọc than: Sử dụng các loại than hoạt tính, diện tích tiếp xúc bề mặt lớn, có tác dụng hấp thụ Clo dư, các hợp chất hữu cơ trong nước và khử mùi.
Cột trao đổi ion: các cation gốc Na+ tiến hành trao đổi với Mg2+, Ca2+ và cation kim loại khác có tác dụng làm giảm độ cứng của nước để nước đạt tiêu chuẩn về độ mềm.
Lọc Cartridge: các khe của lõi lọc này sẽ có kích thước<5µm để loại bỏ các chất rắn lơ lửng phát sinh trong hệ thống EDI, bảo vệ độ bền cho màng lọc RO
Màng lọc RO: Áp dụng cơ chế thẩm thấu ngược, đảm bảo 100% nước tinh khiết không còn các ion lạ, nấm, tảo, vi khuẩn.

Bước 3: Tiếp theo hệ thống EDI cho ngành điện tử sẽ ứng dụng như nào? Nước qua màng RO tiếp tục qua thiết bị EDI để xử lý độ dẫn điện giảm xuống còn 0.1µS/cm.
Bước 4: Giai đoạn khử trùng là bước cuối cùng được tiến hành, sử dụng đèn UV hay máy tạo khí Ozone để diệt các vi khuẩn phát sinh trong đường ống và qua lõi lọc sát khuẩn.
Khi đã xong quá trình thì nước được dẫn vào bồn chứa, đưa vào sử dụng cho ngành điện tử.

Qua đây chắc các bạn đã hiểu tại sao hệ thống EDI cho ngành điện tử lại quan trọng như thế cũng như hiểu được quy trình cơ bản của công nghệ này. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhé.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1