Tổng hợp các nguyên nhân khiến màng lọc của máy lọc nước bị tắc
12/10/2017

Máy lọc nước dù mới sử dụng hay dùng lâu ngày đều có thể gặp phải sự cố tắc màng lọc. Mặc dù máy đang hoạt động nhưng không tạo ra nước tinh khiết. Nguyên nhân bắt nguồn từ những điều này.

1. Máy lọc nước dùng quá lâu khiến màng lọc bị tắc
Sử dụng lâu đồng nghĩa với công suất hoạt động lớn. Việc lọc nước trong thời gian liên tục khó tránh màng lọc sẽ hết tác dụng. Các cặn sẽ bám lại đây gây tắc, nghẽn. Nước tinh khiết hoặc là không chảy ra vòi hoặc là không sạch hơn so với nước nguồn là bao. Quá trình dùng nên lưu ý thay màng lọc theo định kỳ.

Máy lọc nước thông thường sẽ phải thay lõi sau 6-12 tháng. Với máy tốt hiệu quả của lõi lọc có thể duy trì đến 2-3 năm. Tuổi đời của từng cấp lọc cũng sẽ khác nhau.

2. Nước đầu nguồn chứa nhiều tạp chất


Nước đầu nguồn chứa nhiều tạp chất 

Đúng là máy lọc nước có thể lọc được mọi loại nước nguồn khác nhau. Tuy nhiên, hàm lượng các tạo chất ở nướ giếng khoan, nước máy hay nước mưa sẽ không như nhau. Nguồn nước nào chứa nhiều tạo chất rắn khó hòa tan sẽ khiến cho màng lọc nhanh bị tắc.

3. Chất lượng của màng lọc kém
Mỗi loại máy sẽ đi kèm một loại màng lọc riêng. Màng này có tính năng và độ bền khác nhau trong quá trình xử lý nước. Chọn máy lọc nước quá rẻ thì tuổi đời của màng không được dài lâu. Biểu hiện đầu tiên của việc tắc màng lọc là lưu lượng nước sẽ bị giảm dần trong quá trình lọc. Hiện nay, người tiêu dùng đánh giá khá cao hiệu quả làm việc của màng lọc RO. Bạn có thể tham khảo thiết bị này cho máy lọc nước nhà mình.

Màng lọc thông minh ngoài khả năng chống lại sự ăn mòn của tạp chất còn có thể tự động sục rửa. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Hoàn toàn không lo đến chuyện màng sẽ tắc nghẽn.

4. Máy bơm không đảm bảo công suất


Máy bơm không đảm bảo công suất

Máy lọc nước dùng quá lâu sẽ dẫn tới tình trạng máy bơm bị yếu. Áp lực nước được bơm lên không đảm bảo sự cân bằng giữa nước thải và nước tinh khiết. Do đó, màng khó tránh bị tắc nghẽn. Quá trình sử dụng nên lưu ý kiểm trả máy bơm thường xuyên. Chỉnh van nước thải cho hợp lý để có thể bảo vệ màng lọc mà lại tiết kiệm lượng nước tiêu hao.

Đừng vội nghi ngờ chất lượng của máy lọc nước khi xảy ra sự cố tắc nghẽn màng lọc. Hãy kiểm tra lại những nguyên nhân trên đây xem sao bạn nhé!

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1