Vai trò quan trọng của vật liệu lọc nước
27/05/2017

Các vật liệu lọc nước có tác dụng làm sạch nước, loại bỏ chất cặn, chất độc, kim loại nặng độc hại,… mang đến nguồn nước tinh khiết và an toàn cho sức khỏe.

Nguồn nước ở Việt Nam đang bị ô nhiễm nặng nề, từ nước sinh hoạt cho đến nước sản xuất do nhiễm tạp chất, các kim loại nặng, hóa chất độc hại,… Sử dụng nguồn nước ô nhiễm dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người. Vì vậy, lựa chọn hệ thống lọc nước, máy lọc nước là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình hiện nay. Và nhắc đến các thiết bị lọc nước, không thể không kể đến vật liệu lọc.

Vật liệu lọc nước có tác dụng gì?
Các vật liệu lọc nước phổ biến hiện nay bao gồm: cát thạch anh, đá, sỏi, than hoạt tính… được ngăn cách và không bị lẫn vào nhau. Chúng có tác dụng:
- Vật liệu trong các hệ thống lọc nước sẽ lọc các chất thải, các tạp chất, kim loại nặng có trong nước (Fe, Pb, Al, Hg, Asen…), giúp nước sạch trong, an toàn hơn.
- Bỏ hoàn toàn các tạp chất gây màu, gây mùi
- Trừ bỏ hoặc làm sạch các chất hữu cơ còn tồn đọng trong nước như: thuốc kích thích, thuốc trừ sâu hại, hóa chất….
- Lọc sạch vi khuẩn và vi trùng gây ra các bệnh truyền nhiễm, bệnh da liễu
- Xử lý, nâng cao độ PH cho nước nhờ vào các vật liệu lọc như: hạt xốp, hạt mangan Filox,hạt nhựa trao đổi ion Purolite….


Nguồn nước sạch trong, an toàn sau khi lọc với thiết bị lọc nước

Một số vật liệu lọc nước được sử dụng nhiều hiện nay
Cát thạch anh
Là vật liệu lọc nước có kích thước nhỏ, giúp hấp thu Asen có trong nguồn nước, giữ các kết tủa dạng bông khó tách và khó lọc. Cát thạch anh có thể sử dụng lâu dài, rửa thường xuyên mà không ảnh hưởng đến hiệu quả lọc

Than hoạt tính
Than hoạt tính là vật liệu lọc nước được sử dụng phổ biến với hiệu quả khử khuẩn, lọc sạch nước cao. Nó có tác dụng loại bỏ tạp chất nhờ các lỗ nhỏ li ti, hút các kim loại nặng hòa tan trong nước, làm sạch các chất hữu cơ, khử lượng Clo dư tồn trong nước, khử mùi, khử vị,… Sau một thời gian sử dụng nên thay than hoạt tính để đảm bảo hiệu quả lọc tốt hơn.

Than hoạt tính là vật liệu lọc nước được sử dụng phổ biến

Cát Mangan
Có tác dụng tách các kim loại nặng ra khỏi nước, khử Asen, khử mùi tanh,… nên cũng là vật liệu lọc được sử dụng phổ biến hiện nay.

Trên đây là một số thông tin về những vật liệu dùng để lọc nước phổ biến hiện nay và công dụng của chúng. Nếu bạn muốn thay thế vật liệu lọc thì hãy tìm đến các địa chỉ bán máy lọc nước uy tín, ở đó sẽ có đủ các vật liệu và thiết bị chính hãng để bạn lựa chọn, đảm bảo hoạt động ổn định cho các thiết bị lọc nước.

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1