5 lưu ý quan trọng khi dùng máy lọc nước
15/10/2021

Dù máy lọc nước bạn dùng là hãng nào và cao cấp ra sao thì khi sử dụng cũng cần tuân thủ nguyên tắc khoa học. Dưới đây là 5 lưu ý bạn nên “note” ngay lại khi dùng chiếc máy này nhé:

1. Chọn vị trí thích hợp để đặt máy lọc nước
- Không nên đặt máy lọc nước gần khu vực vệ sinh hoặc nơi có nhiều chất bẩn, vi khuẩn. Nguồn nước của bạn sẽ bị ảnh hưởng, các vi khuẩn này cũng xâm nhập vào máy nhanh chóng.
- Tránh đặt máy lọc nước dưới ánh sáng mặt trời khiến cho các thiết bị lọc, ống dẫn hay màng lọc bị bám rêu.
- Vị trí đặt máy lọc nước cần đảm bảo sự tiện dụng. Ví dụ như: đặt máy gần van kết nối nước, nên để bính nước ở độ cao trên 3m để tránh áp lực từ máy bơm….

2. Thay thế lõi của máy lọc nước theo định kỳ

Lõi của máy lọc nước chỉ có hiệu quả sử dụng trong một thời gian nhất định. Tùy thuộc vào chất nước nước đầu nguồn mà lõi lọc sẽ có tuổi thọ khác nhau. Nên thường xuyên kiểm tra và thay mới các lõi này để đảm bảo tốc độ cũng như chất lượng nước. Thời gian tiêu chuẩn để thay mới lõi lọc này là từ 6-12 tháng.

3. Dùng máy lọc nước cho nguồn nước nhiễm đá vôi
Những nhu vực vùng cao, gần núi đá nước dễ bị nhiễm đá vôi. Nếu dùng máy lọc nước thì cần chú ý cứ sau 10 ngày sử dụng lấy lõi số 2 ngâm trong nước muối đã bão hòa trong vòng 24h đồng hồ. Có thể dùng thêm một vài lõi lọc số 2 để tiện thay thế.

4. Dùng máy lọc nước không lọc nước nóng

Nước lấy từ nguồn có thể trực tiếp đưa vào máy lọc. Nhiều khi quá cẩn thận chúng ta lại đun sôi nước mới lọc. Nhưng đây là sai lầm nghiêm trọng Bởi lẽ khi đun sôi các tạp chất bị phân hủy trở nên phức tạp hơn. Nước nóng qua đường ống dẫn khiến các thiết bị trong máy nhanh chóng bị hư hại.

5. Nước thải của máy lọc nước có thể tận dụng được
Thật lãng phí nếu bạn bỏ đi lượng nước thải của máy. Gọi là thải nhưng nước đã qua một vài lần lọc, các tạo chất được loại bớt. So với nước đầu nguồn vẫn rất sạch. Hoàn toàn có thể tận dụng nước thải vào việc rửa rau, vo gạo, tưới cây…

“Của bền tại người”, chân lý này không bao giờ thay đổi. Bởi vậy, đừng bỏ qua 5 lưu ý quan trọng này khi dùng máy lọc nước bạn nhé!

Đăng ký thông tin
Hãy luôn là người đầu tiên cập nhật những thông tin & ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi
Đối tác khách hàng
Ao Smith
Karofi
Kangraroo
7
6
5
4
3
2
1